Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Chưa đóng tiền vun đắp, học sinh bị bêu tên trên loa phát thanh

Ngày 8/11, một số phụ huynh ở phường Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) phản ánh con em họ đang theo học tại trường Tiểu học Cẩm Thăng bị chính quyền phường đọc tên lên loa phóng thanh của xóm vì chưa đóng tiền xây dựng dãy nhà nhiều chức năng cho trường.

năm học 2016-2017, trường Tiểu học Cẩm Thăng thu mỗi học sinh 1.543.000 đồng. khi vào niên học mới được 1 tháng, UBND thị trấn Cẩm Thăng thông báo mỗi học trò phải đóng thêm 631.000 đồng tiền vun đắp phòng nhiều tiện ích và phải đóng cho 3 năm trong khoảng 2016 đến 2018, tức gần 2 triệu đồng.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang

Dãy nhà đa chức năng của trường Tiểu học Cẩm Thăng do UBND phường làm chủ đầu cơ. Ảnh: Đức Hùng

Dãy nhà nhiều chức năng của trường Tiểu học Cẩm Thăng gồm 6 phòng, được hoàn tất đầu năm học này, do UBND xã Cẩm Thăng khiến chủ đầu cơ. phổ biến người cho rằng 1 khi phải đóng gần hai triệu đồng bạc vun đắp phòng đa chức năng cho 3 năm là vô lý nên không nộp.

Phụ huynh Lan thông báo, UBND phố Cẩm Thăng đã ký giấy mời ba má học trò ngày 25/10 tới phòng họp của phường với nội dung "làm việc về nợ tiền đối ứng xây dựng nhà đa chức năng trường tiểu học". thông tin còn mở ngoắc "khi đi nhớ sở hữu đủ số tiền để nộp".

Sau cuộc họp này, chính quyền phường và một số phụ huynh không sở hữu sự hợp nhất. đa dạng phụ huynh buộc phải thu tiền xây dựng phòng đa chức năng trong rộng rãi năm để sở hữu thời kì chuẩn bị, song xã bắt buộc nộp một đợt.

"Từ ngày 28/10 tới ngày 2/11, chính quyền phố đã cho cán bộ văn hóa thông báo trên hệ thống loa truyền thanh họ tên, lớp của học trò mang phụ huynh đã đóng và chưa đóng tiền xây dựng nhà đa chức năng, mỗi ngày thông báo 2 lần", một phụ huynh đề cập và cho hay tới bây giờ phố đã ngừng phát loa.

có con học lớp 3 bị bêu tên, chị Huyền (trú phố Cẩm Thăng) lý giải chưa nộp tiền vì thấy đóng 3 năm trong một lần là chưa hợp lý. 1 số người sau khi con bị bêu tên đã hổ thẹn, sợ ảnh hưởng học tập của con nên bỏ tiền ra nộp.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang-1

Giấy mời khiến cho việc về nợ tiền đối ứng vun đắp nhà nhiều tiện ích mà UBND xã Cẩm Thăng gửi đến phụ huynh.

một lãnh đạo trường Tiểu học Cẩm Thăng cho biết, trường với 240 học sinh, hiện phổ quát phụ huynh đã nộp tiền cho thị trấn, một số chưa nộp do chưa hiểu chủ trương. "Đối với các công trình lớn của trường thì thị trấn đứng ra khiến chủ đầu cơ, việc này là đúng chủ trương và được cấp trên cho phép. Phụ huynh phản ứng là do xã huy động và nêu tên học sinh lên loa phóng thanh. Việc này là chưa thật sự thấu đáo và hợp tình, hợp lý", vị lãnh đạo đề cập.

bàn bạc sở hữu tạp chí, ông Nguyễn Văn Báu, chủ toạ UBND xã Cẩm Thăng cho biết, công trình nhà đa chức năng do phố đầu tư 3,2 tỷ đồng, mới bàn giao và lo được hơn 1,6 tỷ. Do phố ko mang nguồn nên phải huy động đóng góp của phụ huynh. Việc này đã được HĐND xã chuẩn y, vấn đề thu 1 lần là để giảm thiểu tản mát từng đợt và mang tiền trả nợ cho nhà thầu.

"Việc đọc tên học sinh, phụ huynh lên loa phóng thanh là để động viên những gia đình đã đóng tiền cho phố và nhắc nhở các hộ chưa đóng phải thực hành nghĩa vụ", ông Báu giải thích.

Cỏ Nhân Tạo Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, ngoại hình, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

sản xuất hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng khác!

giải đáp giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét