Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng từ việc bán áo đấu của Pogba

Hãy hình dung 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ dùng hashtag, làm nên hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi ban bố bản giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

Đó là bí quyết nhưng mà Man Utd đã công bố bản hợp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ loại áo đấu. Pogba đã hiện ra trong một video sở hữu ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy đầm múa như vũ công.

chậm tiến độ ko chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên phấn đấu của Man Utd trong việc tuyển mộ ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của những thương hiệu như Adidas đã đóng khung cách tiếp cận của người theo dõi với mặt thương mại của bóng đá.

1 trong những giả thiết nhiều nhất đằng sau những hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là tài năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều chậm tiến độ đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid tuyển mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì bản giao kèo kỷ lục nhân loại liên tục. Mùa hè vừa qua, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là có Zlatan Ibrahimovic và sau ngừng thi côngĐây là Pogba. Họ là các người mang phẩm chất ngôi sao để có thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi đi đầu.

Beckham là một kỹ năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm có sức lôi cuốn đối sở hữu khán giả. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã có những hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng làm phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người chú tâm nhiều hơn tới lợi ích thương nghiệp nhưng tiền vệ này mang đến tại sân Bernabeu.

1 ngôi sao to chuyển đến sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm tiến độ là chẳng hề tranh biện. sau cùng, ngay cả các CĐV lãnh đạm cũng phải lễ mễ xuống phố sở hữu tên Pogba hoặc 1 dòng tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào quả đât bóng sẽ chọn CLB sở hữu những phiên bản giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm cho những CLB nhận ra họ có thể thu lợi bự trong khoảng buôn bán hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là tổng giám đốc của công ty marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc mang những dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giữ xúc tiến mảng bán hàng ở thị trường châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ với bạn dạng hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng tăng trưởng, đa dạng hơn so có những mùa giải thông thường do chậm tiến độ là các cầu thủ lớn". Đó là tác động đơn giản nhất của một dòng tên to, 1 bạn dạng hiệp đồng bom tấn, 1 người nhưng hễ người nào đi trên đường cũng có thể trông thấy.

Man Utd bán ra 2.977.000 cái áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến một phép toán và nó sở hữu vẻ hơi đơn giản. Báo cáo ngừng thi côngĐây đem nhân mang 49,77 đôla, giá thành ước tính của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. mà với chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Thống kê. một cầu thủ có thể cải thiện 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Báo cáo chậm tiến độ chỉ là 450.000 mẫu, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản hiệp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ cải thiện sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ nâng cao nên hiệu ứng cải thiện doanh thu trên thế giới và kiên cố mở ra những thị trường thế hệ, nhưng liệu số tiền thu về trong khoảng một cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu với bù được phí chuyển nhượng?... ko. với các bạn dạng giao kèo bom tấn kiểu Đó, điều chậm triển khai ko xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự vững mạnh từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem đến lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tiễn, số tiền mà Man Utd thu được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so sở hữu phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, 1 luật sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền có trí tuệ, sở hữu huy hiệu, tên và họ với quyền mang sở hữu tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều Đó cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những công ty tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm tiến độ được tậu lại phổ thông lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất thiết. ví như bạn là Man Utd, và nhãn hiệu của game thủ mang trị giá, game thủ sở hữu thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.

ngoài ra, ngay cả % Đó có cao hơn, nó cũng chẳng phải số tiền chiếm tỷ trọng lớn nhất từ mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi có thể nói Con số ngừng thi côngĐây ko quá 20%. thực tế, điều này phụ thuộc phổ thông vào giá bán sàn game thủ đưa ra ban sơ. Đó có thể chẳng phải là 20% cho phần đông các mẫu áo và có thể vượt 1 ngưỡng khăng khăng nào đó".

giả tỉ Pogba giữ tạo 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong rộng rãi trường hợp, các siêu ký hợp đồng kiểu mới mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị tác động 1 phần bởi trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - đầy đủ chẳng chiếm được ích lợi tài chính nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Con số đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo chậm tiến độ cải thiện theo từng năm phụ thuộc sự sản xuất nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan kể tiếp: "Họ biết sẽ không thể thu về số tiền đầu tư dựa vào hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều Đó như 1 phương pháp đánh bóng đá thương hiệu, một ký hợp đồng marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền sở hữu mỗi lần Pogba sinh ra diễn ra từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các nguyên liệu marketing nhưng mà Pogba đem đến, game thủ với thể ngay lập tức xác định ích lợi nhưng Adidas với được từ chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng đơn lẻ, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những truyền bá của hãng này. Họ đã đánh bóng đá 1 ngôi sao bóng mới thế hệ và anh ta có mối liên hệ mang CLB với giá trị marketing bậc nhất mà họ có trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến một điều thường thấy trong những ký hợp đồng gần đây trong khi những quảng bá mới ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán nhãn hiệu nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

bản thân Man Utd chắc chắn cũng với 1 tiêu chí để kiếm ích lợi về thương mại tính từ lúc Pogba tới - ai lại không muốn gắn thương hiệu của mình mang tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, Đó là 1 đầy đủ trong chiến lược vốn đầu tư của họ.

trong khi các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm tiến độ là những hệ quả tích cực về tài chính cho các CLB khi họ chiêu mộ 1 mẫu tên lớn. nhưng đừng bao giờ đợi mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong những shop phong cách của CLB.

Cỏ Nhân tăng Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, xây dừng, kiến tạo sân cỏ nhân tạo cỏ nhân cải thiện, sân vườn cỏ nhân nâng cao, sân chơi cỏ nhân nâng cao.

phân phối hạt cao su sân bóng đá mini, lưới chắn quả bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và các phụ kiện sân mini khác!

giải đáp giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét